Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Cách làm mứt dừa đơn giản mà lại ngon

Cách làm mứt dừa hoàn toàn không hề khó, bạn chỉ cần “đầu tư” một chút thời gian là đã có một gói mứt dừa thơm ngon cho ngày Tết sắp tới rồi. Cùng theo dõi cách làm mứt dừa sau đây nhé.

Cách làm mứt dừa đơn giản mà lại ngon


Nguyên liệu làm mứt dừa:

+ Dừa trái: 2-3 trái (tùy theo nhu cầu của bạn nhưng phải chọn cho được trái dừa bánh tẻ thì lúc làm mứt mới ngon, giừa quá già ăn sẽ rất khô, dừa quá non thường sẽ bị ướt và ăn bị nhũn)

+ Đường cát: 1 – 2 kg

+ Sữa tươi không đường 1:4 (lít)

+ Vani thơm: 1 ống


Cách làm mứt dừa:

+ Dừa khô sau khi mua hãy đập nhẹ phần vỏ cứng bên trong, cắt một khoanh nhỏ trên cuống trái dừa để trút hết nước dừa ra tô. Sau đó dùng dao bén gọt sạch phần vỏ lụa bên ngoài, chỉ giữ lại phần cơm dừa màu trắng bên trong, bạn lưu ý phải gọt thật sạch vì lúc đun nếu vỏ còn sót lại có thể làm mứt không trắng mà ngả màu vàng không đẹp mắt.

+ Sau khi gọt xong, bạn đem dừa rửa với nước cho thật sạch sau đó để ráo.

+ Dùng dao nạo phần cùi dừa thành sợi và rửa sạch phần sợi dừa vừa nạo với nước ấm để loại bớt tinh dầu có trong cùi dừa, sau đó xả lại nước lạnh cho thật sạch và để ráo nước cho khô.

+ Đổ tất cả phần sợi dừa đã ráo nước vào một chiếc thau lớn hoặc nồi lớn, cứ một lớp dừa bạn lại cho 1 lớp đường và trộn đều, làm như này đường sẽ tan nhanh hơn và ngấm dừa hơn. Bạn ngâm dừa trong đường khoảng 5 – 7 tiếng. Khi sợi dừa đã chuyển sang màu trắng trong là được.

>> Tham khảo thêm Cách làm mứt dừa tại đây nhé: http://tinchiase.com/mach-ban-cach-lam-mut-dua-cuc-don-gian/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét